Article (บทความ)

  • Home
  • Article
  • ทำไมจึงควรออกแบบโลโก้ และมีความสำคัญอย่างไรกับธุรกิจของคุณ
alternative information

ทำไมจึงควรออกแบบโลโก้ และมีความสำคัญอย่างไรกับธุรกิจของคุณ

เพราะการออกแบบโลโก้สามารถสร้างเอกลักษณ์ให้กับองค์กร

นอกจากนั้นโลโก้ยังมีส่วนสร้างสรรค์สัญลักษณ์และข้อตกลงร่วมกันของคนในสังคมโดยโลโก้เข้ามามีส่วนช่วยเสริมการรับรู้ทางการมองเห็น เป็นลู่ทางหรือสื่อกลาง ช่วยการรับรู้แห่งข้อตกลงต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพ มีความชัดเจน โลโก้ยังมีผลกระทบทางด้านจิตวิทยาในอันที่จะระลึกถึง และโลโก้ยังเป็นเครื่องหมายแห่งความทรงจำ ข้อเตือนใจ ข้อควรระวังในระบบระเบียบของกฎเกณฑ์และความเชื่อที่จะปฏิบัติต่อกันไปเพื่อความคงอยู่ของสังคมที่สงบร่มเย็นดังเช่นที่ปรากฏอยู่เป็นโลโก้เครื่องหมายสัญลักษณ์และข้อตกลงต่างๆ เช่น โลโก้หรือสัญลักษณ์แทนศาสนา ลัทธิ เครื่องหมายจราจร เป็นต้น

 

ซึ่งโลโก้หรือเครื่องหมาย สัญลักษณ์ต่างๆ ที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้แก่องค์กรนี้จำเป็นต้องอาศัยการออกแบบโลโก้ให้มีขนาดรูปทรงที่ชัดเจน เรียบร้อย สวยงาม และที่สำคัญต้องออกแบบโลโก้เหมาะสมระดับสายตา (Visual Percertion) ของมนุษย์

การออกแบบโลโก้เพื่อสร้างเอกลักษณ์ขององค์กรถือเป็นสื่อหนึ่งที่แสดงออกถึงความคิด นวัตกรรม เทคโนโลยี รวมถึงวิทยาการใหม่ๆ ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ผ่านการขีดเขียนหรือการออกแบบโลโก้ (Logo design) ภาพที่ได้นั้นเองที่เป็นตัวสื่อสารระหว่างลูกค้ากับตัวองค์กรให้เชื่อมถึงกัน

 

ที่สำคัญโลโก้สามารถรองรับความคิดฉับพลันและการกระทำของมนุษย์ได้รวดเร็วที่สุด อีกทั้งยังดัดแปลงและนำเสนอ เพื่อแสดงให้ผู้ดูได้รู้ได้เห็นเกิดความสนใจ เข้าใจและคล้อยตามในความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมและเทคโนโลยีขององค์กร ก็คล้ายๆกับการ การเขียนแบบทางวิศวกรรม สถาปัตยกรรม เครื่องจักรกลต่างๆ ตลอดจนงานสร้างสรรค์ศิลปกรรมแขนงอื่นๆ

ยิ่งไปกว่านั้น
การออกแบบโลโก้ให้กับองค์กรยังเป็นการสร้าง ข่าวสาร หรือสื่อให้ดึงดูดสายตาและน่าสนใจขึ้นโดยการออกแบบโลโก้ผนวกกับทักษะทางศิลปะและหลักจิตวิทยาเพื่อให้ลูกค้ารับรู้ และเข้าใจว่าโลโก้ที่ออกแบบนั้นจะสื่ออะไร โดยเน้น การจัดวางรูปแบบของข้อความในการออกแบบโลโก้ การใช้รูปภาพมาช่วยในการออกแบบโลโก้ เปลี่ยนขนาดขององค์ประกอบในโลโก้ การคัดข้อความที่กระทัดรัดโดนใจเพื่อใช้ในการออกแบบโลโก้ เป็นต้น

ดังนั้นการออกแบบโลโก้ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สร้างเอกลักษณ์ให้กับองค์กร สินค้า และริการ นับเป็นหัวใจหลักในการส่งเสริมความเจริญก้าวหน้าทางธุรกิจการค้าและช่วยขับเคลื่อนให้องค์กรไปสู่ผลกำไรอย่ามีประสิทธิภาพและตรึงใจลูกค้าตลอดไป



ถ้าคุณมีสินค้า แต่ขาดไอเดียในการสร้างสรรค์โลโก้

สามารถติดต่อทีมงาน www.logoheroman.com

เพื่อรับคำปรึกษาฟรี ก่อนการรับบริการ

ออกแบบโลโก้โดยทีมงาน

มืออาชีพครับ